Learning Log 8

Tuesday  3 october 2560

ความรู้ที่ได้รับ
          เพื่อนๆได้นำเสนอวิจัย เรื่องผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสีที่มาจากธรรมชาติที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ขั้้นตอนการวิจัย โดยใช้แบบทดสอบที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น
1.สังเกต
2.จำแนก
3.มิติสัมพันธ์
4.ลงความเห็นข้อมูล
































กิจกรรมวาดรูป
อุปกรณ์ กระดาษ A4
ดินสอ

วิธีทำ
1.ตัดครึ่งกระดาษ A4 ใน แนวยาว
2.พับกระดาษ 1 ทบ
3.วาดรูปทั้งสองหน้ากระดาษให้มีลักษณะกิริยาบทที่คล้ายกัน
4.เมื่อวาดเสร็จแล้วให้เปิดปิดกระดาษอย่างรวดเร็วจะเห็นว่าภาพเคลื่อนไหวได้

แสง
แสงเป็นคลื่นชนิดหนึ่ง ที่วิ่งเร็วมาก
ประโยชน์
เราเห็นวัตถุรอบได้เพราะแสงส่องโดยวัตถุและสะท้อนเข้ามาตาเราทำให้เรามองเห็นได้เพราะตามีเลนท์เหมือนจอรับภาพ
แสงพุ่งออกมาเป็นเส้นตรงอย่างเดียวไปจนถึงวัตถุที่กั้นแสง มีวัตถุบางชนิดที่แสงผ่านได้
2 แบบแรก แสงผ่านไปได้แล้วเห็นรูปร่างมันได้ เรียกว่า วัตถุโปร่งแสง วัตถุโปร่งใส
1 แบบวัตถุทึบแสงอยู่ส่วนใหญ่บนโลก เหล็ก ตัวเรา หิน ไม้

โปร่งแสง แสงสะท้อนได้แค่บางส่วน พลาสติกสีขุ่น กระจกฝ้า
โปร่งใส เห็นได้ทั้งหมด เป็นคุณสมบัติของแสง

1.วิธีการทางวิทยาศาสตร์ (Scientific Metod)

                                                                         เพลง

วัน หนึ่ง ถึง to you ท่าน หวาน sweet sit นั่ง young หนุ่ม room ห้อง long ยาว ขาว white ไกล far ตา eye ใน in กิน eat this นี้ tea น้ำชา มา come arm  แขน hand มือ ถือ hole โยน throw go ไป ไม่ not pot หม้อ water น้ำ ดำ black แบก carry tree ต้นไม้ my ของฉัน

การนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
      กิจกรรมที่เราได้วาดรูป สามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมของเด็กได้ซึ่งเด็กๆสามารถสร้างสรรค์ผลงานของตนเองและครูนำมาเชื่อมโยงวิทยาศาสตร์ในเรื่องของแสง

ประเมิน
ตนเอง : มาเรียนตรงเวลา เมื่อไม่เข้าใจตรงไหนยกมือถามครูทันที
เพื่อน : มาเรียนตรงเวลาให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
อาจารย์ : สามารถยกตัวอย่างและมีคริปวิดีโออธิบายอย่างเข้าใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น