ความรู้ที่ได้รับ
การเข้าร่วมสัมนาของรุ่นพี่ชั้นปีที่ 5
Project Approach "ดาวเรือง" เพราะเกี่ยวเนื่องปลูกดาวเรืองเพื่อพ่อ
ระยะที่ 1 ระยะเริ่มต้น ครูและเด็กแลกเปลี่ยนประสบการณ์เดิมโดยการตั้งคำถามที่อยากรู้เกี่ยวกับดอกดาวเรือง
- เด็ก 2 กลุ่มเสนอหัวข้อเรื่องขนมชั้นกับดาวเรือง
ระยะที่ 2 ระยะพัฒนา ครูจัดโครงการขึ้นมา ทำให้เด็กเกิดประสบการณ์ใหม่
- ถิ่นกำเนิดของดาวเรือง
- ลักษณะของดอกดาวเรือง
- ส่วนประกอบของดาวเรือง
- ดาวเรืองที่นิยมปลูกในประเทศไทย
- การเจริญเติบโตของดาวเรือง
ระยะที่ 3 ระยะสรุป ครูจัดให้เด็กมีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ประเมินผลสะท้อนกลับ มีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับ project
แผนการสอนหน่วยวิทยาศาสตร์น่ารู้
อาเซียน
นวัตกรรมอาเซียน มีอาหารประจำชาติอาเซียน ดอกไม้ประจำอาเซียน เรียนรู้เครื่องแต่งกายต่างๆประจำอาเซียน
กล้องสามมิติแบบ 360 องศา
ซึ่งกล้องสามมิติทำมาจากกล่องกระดาษลังกนะจกซึ่งราคาถูก ซึ่งในสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษาเป็นผู้นำเสนอสามารถนำมาใช้ในห้องเรียนเพื่อเป็นการดึงดูดให้นักเรียนเกิดความสนใจ
การนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
สอนในรูปแบบ Project Approach สอนโดยการใช้สื่อการสอน
ประเมิน
ตนเอง : พยายามทำความเข้าใจตอนพี่ๆอธิบาย แต่บางทีไม่ได้สนใจฟังเท่าที่ควร
เพื่อน : เพื่อนๆ บางคนสนใจเรื่องกล้องสามมิติ บางคนสนใจ Project Approach
อาจารย์ : แนะนำภาพรวมของกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น